Khoa học Xã hội và Nhân văn

Chương trình đào tạo các ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn tại trường Cao đẳng Bách Việt trang bị cho người học hệ thống kiến thức xã hội, kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp vững vàng để nhanh chóng bắt nhịp với môi trường làm việc nhiều thử thách và năng động.

 

Cơ hội nghề nghiệp cho người học thuộc nhóm ngành này vô cùng đa dạng: trong các doanh nghiệp, tổ chức xã hội; các cơ quan, tổ chức đoàn thể nhà nước cũng như các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam và trên toàn cầu.

 

 

 

Quan hệ Công chúng

 

 Chương trình trang bị cho người học :

  • Kiến thức về bản chất, vai trò của quan hệ công chúng trong đời sống xã hội và nguyên tắc hoạt động của quan hệ công chúng;
  • Hiểu được nhiệm vụ của người làm công việc quan hệ công chúng trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tổ chức truyền thông chuyên nghiệp.
  • Có khả năng vận dụng các kiến thức về phương tiện truyền thông đại chúng vào thực tế nghề nghiệp ở các vị trí như phụ trách quan hệ báo chí, quan hệ cộng đồng, tổ chức sự kiện, tổ chức truyền thông nội bộ…
  • Giải quyết được các vấn đề, tình huống phát sinh trong quá trình tác nghiêp có liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ.

 

CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Chương trình học gồm ba phần:

 

Kiến thức đại cương

Người học được trang bị các kiến thức chung về khoa học, chính trị, nhà nước, pháp luật, tin học ... theo chương trình giảng dạy đại cương theo quy định.

 

Kiến thức cơ sở ngành 

  • Trang bị những kiến thức cơ bản về truyền thông và quan hệ công chúng; marketing; các phương tiện báo chí và truyền thông; tổng quan về luật và đạo đức truyền thông; văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh; xã hội học truyền thông đại chúng và tổng quan về khai thác thông tin trên internet.
  • Ngoài ra người học có thể lựa chọn tích lũy thêm các nhóm kiến thức về Tâm lý học xã hội, ngôn ngữ truyền thông, ngôn ngữ báo chí hoặc quản lý dự án quan hệ công chúng.

 

Kiến thức chuyên ngành

  • Nhóm kiến thức chuyên sâu về Quan hệ công chúng, Công cụ quan hệ công chúng, Xây dựng và phát triển thương hiệu, Truyền thông tích hợp, Viết cho truyền thông, Tổ chức sự kiện, Chiến lược PR, PR doanh nghiệp.
  • Nhóm kiến thức bổ trợ chuyên ngành như Quảng cáo đại cương, Kỹ năng giao tiếp, Tiếng anh chuyên ngành quan hệ công chúng, Kỹ thuật nhiếp ảnh, Trình bày và ấn loát báo chí, Kỹ thuật ghi hình và dựng hình.
  • Nhóm kiến thức tự chọn người học có thể tích lũy thêm như Lễ tân ngoại giao, Nghiệp vụ quảng cáo và tiếp thị, Hành vi tổ chức, Kỹ năng làm việc nhóm.

 

GIẢNG VIÊN VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

  • Giảng viên cơ hữu: đội ngũ giảng viên có năng lực chuyên môn, giàu kinh nghiệm, đảm bảo thực hiện giảng dạy 70% chương trình đào tạo.
  • Giảng viên thỉnh giảng: chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ công chúng và truyền thông, giúp người học có cơ hội tiếp cận thực tế và kinh nghiệm nghề nghiệp tại Việt Nam.
  • Phương pháp giảng dạy: phương pháp tiếp cận năng lực, kết hợp thuyết trình với nghiên cứu trường hợp, bài tập thực hành, bài tập đóng vai, trò chơi mô phỏng.. giúp người học phát huy tối đa năng lực cá nhân và hiệu quả trong làm việc nhóm.

 

CƠ SỞ VẬT CHẤT PHỤC VỤ ĐÀO TẠO

  • Phòng học máy lạnh, trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ dạy và học như hệ thống âm thanh, ánh sáng, máy chiếu...
  • Phòng thực hành mô phỏng chuyên nghiệp phục vụ các học phần chuyên ngành liên quan đến tổ chức sự kiện, họp báo.
  • Phòng học đa phương tiện hỗ trợ thực hành mô phỏng ghi âm, ghi hình, dựng phim.
  • Thư viện điện tử cung cấp đầy đủ các tài liệu học tập chuyên ngành và tài liệu tham khảo.

 

CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP

Sinh viên ngành Quan hệ công chúng sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong các lĩnh vực như:

    • Các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp: chuyên viên quan hệ công chúng;
    • Các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, các tổ chức kinh tế, quốc tế và các tổ chức xã hội, phi chính phủ:có thể đảm nhận các công việc như phụ trách quan hệ báo chí, quan hệ doanh nghiệp, quan hệ cộng đồng, tổ chức sự kiện, tổ chức truyền thông nội bộ…;
    •  Triển vọng phát triển trong tương lai có thể trở thành trưởng phòng, ban, giám đốc bộ phận, dự án và giám đốc doanh nghiệp.

 

CÁC BẬC ĐÀO TẠO

CAO ĐẲNG CHÍNH QUY

CÁC TIN HOẠT ĐỘNG:

Quan hệ công chúng: Từ nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp

Cao đẳng Bách Việt tuyển sinh ngành Quan hệ công chúng

Thí điểm đào tạo ngành Quan hệ công chúng bậc Cao đẳng

 

 

 

Sư phạm mầm non

 

Chương trình cung cấp cho người học kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành nghề để đáp ứng nhu cầu của xã hội - đảm nhiệm được công việc của giáo viên mầm non trong các loại hình cơ sở giáo dục mầm non từ công lập, dân lập, tư thục và nhóm trẻ gia đình.

 

 

CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Chương trình học gồm ba phần:

 

Kiến thức đại cương

Người học được trang bị các kiến thức chung về khoa học, chính trị, nhà nước, pháp luật, tin học ... theo chương trình giảng dạy đại cương theo quy định.

 

Kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành

Người học được trang bị các kiến thức chuyên môn và kĩ năng thực hành nghề:

  • Kĩ năng tương tác với trẻ, phụ huynh và đồng nghiệp một cách hiệu quả;
  • Kĩ năng thực hành chăm sóc trẻ, đặc biệt các kiến thức về dinh dưỡng, vệ sinh lao động, sinh lý trẻ em, sinh lý bệnh học;
  • Kiến thức về tâm lý và nhu cầu phát triển của trẻ;
  • Kĩ năng hỗ trợ hoạt động vui chơi và học tập ở trẻ.

 

GIẢNG VIÊN VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Đội ngũ giảng viên trình độ Thạc sĩ (03), Đại học (06) kinh nghiệm với phương pháp giảng dạy trực quan kết hợp bài giảng trên lớp, thực hành nhóm, thực tập tại các trường mầm non.

 

CƠ SỞ VẬT CHẤT PHỤC VỤ ĐÀO TẠO

  • Phòng học máy lạnh khang trang, sạch sẽ, thoáng mát được trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ dạy và học như hệ thống âm thanh, ánh sáng, máy chiếu projector.
  • Phòng chức năng: Phòng múa, Phòng đàn (31 đàn organ)
  • Trường Mầm non thực hành Bách Việt.

 

CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP

  • Giáo viên mầm non tại các cơ sở giáo dục mầm non Việt Nam và quốc tế.

 

CÁC BẬC ĐÀO TẠO

       TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP CHÍNH QUY 

  •  Sư phạm mầm non

 

CÁC TIN HOẠT ĐỘNG:

Tâm tình cô giáo Mầm non

 

 

 

 

 

Thư ký văn phòng

 Chương trình trang bị cho người học :

  • Kiến thức về nghiệp vụ thư ký (lập kế hoạch công tác, thu thập và xử lý thông tin, tổ chức hội nghị, hội thảo, tổ chức các chuyến công tác, tiếp đón khách…) ;
  • Kiến thức về soạn thảo văn bản và nghiệp vụ văn thư – lưu trữ (Tổ chức thu thập, quản lý văn bản đi – đến, tổ chức lập hồ sơ, xác định gía trị tài liệu, chỉnh lý tài liệu, bảo quản tài liệu lưu trữ) ;
  • Các kiến thức cơ bản về luật pháp, về tâm lý, về giao tiếp về thu thập và xử lý thông tin, về PR và truyền thông, về soạn thảo và xử lý văn bản, về những kiến thức và kỹ năng quản trị và những kỹ năng hỗ trợ khác.
  • Kĩ năng sử dụng các loại phương tiện máy móc, thiết bị kỹ thuật của văn phòng,

 

 

CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Chương trình học gồm ba phần:

Kiến thức đại cương

Người học được trang bị các kiến thức chung về khoa học, chính trị, nhà nước, pháp luật, tin học ... theo chương trình giảng dạy đại cương theo quy định.

 

Kiến thức cơ sở ngành 

Chương trình bao gồm những kiến thức chung về văn phòng và thư ký văn phòng, văn hóa, các kỹ năng giao tiếp cơ bản và  văn hóa xã hội.

 

Kiến thức chuyên ngành

Sinh viên sẽ được tiếp cận và thực hành các nghiệp vụ trong văn phòng như nghiệp vụ thư ký, nghiệp vụ văn phòng, lễ tân văn phòng, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tổ chức sự kiện hay truyền thông, thư ký y khoa…

 

Kế hoạch đào tạo

Khóa 8 (2013-2016)  

Khóa 9 (2014-2017)

 

GIẢNG VIÊN VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Đội ngũ giảng viên trình độ Tiến sĩ (16%), Thạc sĩ (60%), Đại học (24%) có năng lực chuyên môn, giàu kinh nghiệm, sử dụng phương pháp giảng dạy trực quan kết hợp bài giảng trên lớp, thuyết trình, thực hành nghiệp vụ thông qua các môn học mô phỏng, các chuyến đi thực tập thực tế, thực tập nghiệp vụ, thực tập cuối khóa.

 

CƠ SỞ VẬT CHẤT PHỤC VỤ ĐÀO TẠO

  • Phòng học máy lạnh khang trang, sạch sẽ, thoáng mát được trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ dạy và học như hệ thống âm thanh, ánh sáng, máy chiếu projector.
  • Phòng thực hành mô phỏng về Văn phòng làm việc hiện đại 
  • Thư viện điện tử và phòng đọc tại chỗ với 6.000 đầu sách và 80 tạp chí, các tài liệu, giáo trình phục vụ cho việc nghiên cứu và học tập.

 

CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP

Tại các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, xã hội :

  • Trợ lý, thư ký giám đốc
  • Quản trị hành chính, thư ký văn phòng
  • Tổ chức sự kiện : hội nghị, hội thảo.
  • Chuyên viên quan hệ quốc tế và đối ngoại

Tại các cơ quan nhà nước, tổ chức đoàn thể :

  • Chuyên viên hành chính – văn thư
  • Chuyên viên văn phòng
  • Chuyên viên quản lý và tổ chức sự kiện

 

CÁC BẬC ĐÀO TẠO

   CAO ĐẲNG CHÍNH QUY

  • Thư ký văn phòng
  • Quan hệ công chúng và lễ tân

 

TIN HOẠT ĐỘNG 

Career-talk: Những bí quyết thành công của nghề Thư ký dự án

Thư ký văn phòng - Việc làm ổn định dành cho người năng động

 

THÔNG TIN HỮU ÍCH

 

Tiếng Anh

Chương trình cung cấp cho người học :

  • Kiến thức nền tảng về ngôn ngữ, văn hóa cũng như kiến thức cơ bản về thương mại, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp thương mại và soạn thảo văn bản thương mại;
  • Kỹ năng nghe, phát âm cũng như kỹ năng sử dụng ngôn ngữ thông qua việc giao tiếp với các giảng viên bản xứ đến từ các nước sử dụng tiếng Anh như Mỹ, Úc, Canada…

 

 

CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH HỌC
Chương trình học gồm ba phần:

 

Kiến thức đại cương
Người học được trang bị các kiến thức chung về khoa học, chính trị, nhà nước, pháp luật, tin học ... theo chương trình giảng dạy đại cương theo quy định.

 

Kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành

Chương trình trang bị cho người học:

  • Kỹ năng như nghe, nói, đọc, viết
  • Nền tảng cơ bản về lý luận ngôn ngữ (các môn học vế lý thuyết tiếng như Ngữ nghĩa học tiếng Anh, Ngữ âm học tiếng Anh, Cấu trúc câu tiếng Anh);  kiến thức quan trọng về các nền văn hóa của các nước nói tiếng Anh (các môn Văn hóa Anh, Văn hóa Mỹ)
  • Khả năng dịch thuật
  • Kiến thức và kĩ năng trong môi trường kinh doanh 

 

Kế hoạch đào tạo

Khóa 8 (2013-2016)  

Khóa 9 (2014-2017)

 

GIẢNG VIÊN VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm - giỏi ngôn ngữ và có kinh nghiệm trong các doanh nghiệp trong và ngoài nước, sử dụng phương pháp giảng dạy trực quan kết hợp bài giảng trên lớp, thực hành và thảo luận nhóm với thực tập tại doanh nghiệp.

 

CƠ SỞ VẬT CHẤT PHỤC VỤ ĐÀO TẠO

  • Phòng học máy lạnh khang trang, sạch sẽ, thoáng mát được trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ dạy và học như hệ thống âm thanh, ánh sáng, máy chiếu projector.
  • Thư viện gồm rất nhiều các đầu sách phục vụ cho nghiên cứu: 6.000 đầu sách, 80 tạp chí các loại, tài liệu và giáo trình học tập. Người học có thể truy cập tài liệu học tập, thông tin trên mạng trên thư viện điện tử.

 

CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP

Tại các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, xã hội :

  • Phiên dịch, biên dịch tiếng Anh
  • Trợ lý, thư ký giám đốc
  • Quản trị hành chính, thư ký văn phòng
  • Tổ chức sự kiện : hội nghị, hội thảo.
  • Chuyên viên quan hệ quốc tế và đối ngoại

Tại các cơ quan nhà nước, tổ chức đoàn thể :

  • Chuyên viên văn phòng
  • Chuyên viên quản lý và tổ chức sự kiện

 

CÁC BẬC ĐÀO TẠO

        CAO ĐẲNG CHÍNH QUY

  • Tiếng Anh Thương mại

       CAO ĐẲNG NGHỀ

  • Phiên dịch tiếng Anh thương mại

 

CÁC TIN HOẠT ĐỘNG:

BachViet English Club: Tri ân thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam

Tiếng Anh thương mại - Ngành học thời đại

Sinh viên ngoại ngữ kiến tập tại Tp Đà Lạt

Cuộc thi "Fun to learn Enghlish"

Workshop " Khoa Ngoại ngữ xây dựng website điện tử"

Chung kết cuộc thi Fun to learn English mùa thứ 3

  

 

Tổ hợp môn xét tuyển

Tổ hợp môn xét tuyển

Đính kèm hình ảnh (Thí sinh chọn hình ảnh scan hoặc hình chụp băng tốt nghiệp THPT (đối với thi sinh tự do) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời  và học bạ THPT  của 2 học kỳ lớp 12 có dấu mộc đỏ của trường THPT )

 

Tổ hợp môn xét tuyển